Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Một vài những dấu hiệu của bệnh lạc nội mạc tử cung

1 nghiên cứu lâm sàng ngẫu nhiên mang nhóm chứng (RCT), mù cặp đã cho thấy sau này Khi với đánh giá trước chữa trị phù hợp (để chủng trừ các Nguyên nhân khác gây đau khu vực chậu mãn tính) hay thất bại Bên trong chữa bệnh xuất phát đối với viên uống ngừa bầu dạng phối hợp hoặc NSAID, trị bệnh theo kinh nghiệm bằng GnRH đồng vận Trong ba tháng là phù hợp.
Việc so sánh mức giá chữa bệnh theo kinh nghiệm polyp lòng tử cung là gì và thủ thuật kết luận kết luận khó khăn hơn. Dù chưa mang một vài tìm hiểu có thể thiết kế tốt nhằm so sánh tiền của hai phương án, cơ thể ta ước tính rằng chi phí cho 3 tháng chữa bệnh theo kinh nghiệm thấp hơn mức giá của 1 cuộc mổ nội soi.

mọi các nữ giới bị LNMTC đều mơ ước bảo tồn tỉ lệ sinh nở. cần quyết định liệu pháp chữa trị khá ít xâm lấn đặc biệt, rất ít tốn yếu nhất, sở hữu kết quả hay ít có khả năng về lâu dài đặc biệt. những người bị bệnh LNMTC sở hữu hiện tượng có khả năng diều trị bằng thuốc đặc giảm đau, hormon, phẫu thuật, liệu pháp hỗ trợ sinh nở và kết hợp các phướng pháp này. mang tương đối nhiều đàn bà dính LNMTC mang biểu hiện đau và hiếm muộn đồng thời, điều này khiến cho việc lựa chọn lựa phương thức chữa trị trở cần khó khăn. tuy nhiên, LNMTC là 1 căn bệnh mãn tính, việc chủng trừ tế bào lạc nội mạc bằng tiểu phẫu hay bằng thuốc kháng sinh chỉ là kỹ thuật tạm thời. Vì vậy, mục tiêu chữa bệnh là chủng trừ những có hại lạc nội mạc hoặc quan trọng hơn là chữa bệnh những biểu hiện (đau và hiếm muộn) hay tránh tái nhiễm.
Hệ thống xuất thích levonogestrel Ở trong tử cung cũng đã cho thấy mang hiệu quả khiến cho suy giảm đau khu vực chậu vì LNMTC. thống kê theo dõi Ở trong 3 năm cho nhìn thấy lợi ích lâu dài của hệ thống thoát thích levonogestrel Ở trong tử cung , Dù khoảng 40% bệnh nhân tạm ngừng xài do không chấp nhận việc ra máu bất ổn, đau dai dẳng hoặc lên trên cân. Trong 1 tìm tòi RCT so sánh 1 GnRH đồng vận đối với hệ thống xuất thích levonogestrel Ở trong dạ con, không sự khác biệt mang ý nghĩa giữa 2 nhóm về mặt kiểm soát đau. Hệ thống xuất thích levonogestrel Ở trong dạ con chưa hay FDA công nhận để chữa bệnh đau liên quan đến LNMTC.
Danazol là 1 thuốc đặc hiệu androgen đã còn được sử dụng để điều trị đau do lạc nội mạc dạ con. Dù với hiệu quả mạnh, Danazol sở hữu rất nhiều tác dụng phụ, bao gồm: mụn, rậm lông, đau cơ, một số phản ứng phụ này trầm trọng hơn so với các thuốc đặc trị khác hiện sở hữu.
Về chữa bệnh nội khoa, tại estrogen kích thích sự phát triển của mô lạc nội mạc, Phương pháp hormon đã được áp dụng nhằm ức chế sự tổng hợp estrogen, nhờ đó làm cho teo một vài tế bào nội mạc dạ con lạc chỗ hay làm cho gián đoạn chu trình kích thích hay phóng huyết. Tế bào nội mạc dạ con lạc chỗ cũng phản ứng với các hormon steroid sinh dục theo Bí quyết tương tự nhưng không đặc hiệu như những tế bào nội mạc dạ con bình hay.
Bài viết này đề cập tới một số bằng chứng, bao gồm cả lợi ích và có khả năng, về kết quả của việc điều trị bằng thuốc kháng sinh cho một số phụ nữ mang hiện tượng đau vùng chậu và hiếm muộn và cả 2.
một số tìm tòi ban đầu và hướng dẫn
  • ở một số nữ giới bị đau nghi bởi lạc nội mạc dạ con hoặc sở hữu nhu cầu sinh con, khởi đầu điều trị thế nào?
các bằng chứng gợi ý rằng có nguy cơ suy giảm đau do lạc nội mạc tử cung bằng rất nhiều thuốc khác nhau (Progestin, danazol, viên uống ngừa thai dạng phối hợp, thuốc đặc hiệu kháng nhiễm khuẩn non - steroid (NSAID), hoặc GnRH đồng vận). Dù chưa mang chứng cứ kết luận rằng NSAID cải thiện tình trạng đau Bên trong LNMTC, các thuốc kháng sinh này là chọn thích hợp trên các người bị bệnh chọn lọc.
1 khái quát Cochrane gần đây đã đánh khoản việc xài viên uống ngừa thai dạng phối hợp Bên trong LNMTC ít nhất 57 đàn bà có thể phân khiến 2 nhóm hoặc áp dụng viên uống ngừa bào thai phối hợp hoặc GnRH đồng vận. sau Khi ngừng điều trị 6 tháng, không có phát hiện sự khác biệt đáng kể về thống kinh giữa 2 nhóm (OR, 0.48; 95% CI, 0.08 - hai.90).
Thống kinh liên quan tới chu kỳ ko chảy máu nguy cơ phòng ngừa có thể bằng Phương pháp dùng viên ngừa bầu đối với chu kỳ mở rộng. Ở trong một khám phá tiền cứu cần làm Ở trong 2 năm ít nhất một số phụ nữ bị thống kinh vì LNMTC không có đáp ứng với điều trị bằng viên uống ngừa thai nhi dạng phối hợp theo chu kỳ, việc áp dụng viên uống ngừa thai liên tục cho nhìn ra làm cho suy giảm đau đáng kể (P < .001). ví như chữa bệnh khởi đầu thất bại tại người bệnh thắc mắc LNMTC, nội soi chuẩn đoán nhằm khẳng định sự lộ diện của LNMTC nên được tuân thủ. khả năng chuyển sang điều trị theo kinh nghiệm đối với thuốc đặc trị ức chế khác.
  • tại phụ nữ mắc đau, mang chi phí căn LNMTC hay mang nhu cầu đẻ con, chọn thuốc kháng sinh nào là phù hợp?
ở các người bệnh này, có khả năng sử dụng NSAIDS hoặc viên ngừa phòng bào thai dạng phối hợp. tại các người bệnh LNMTC hay thống kinh đã có thể kết luận, cùng đối với viên uống ngừa bầu dạng phối hợp, depot medroxyprogesterone acetate (DMPA) con đường tiêm và uống tỏ ra có hiệu quả so với giả dược và tương đương đối với các Bí quyết đắt hơn. 1 nghiên cứu RCT quy mô nặng cho nhìn thấy viên uống ngăn ngừa em bé phối hợp với kết quả hơn so với placebo. tình trạng thất bại đối với Phương pháp này, có khả năng áp dụng 3 dạng thuốc đặc khác là: progestin, GnRH đồng vận, hay các thuốc đặc androgen. Norethindrone acetate con đường uống hay DMPA dưới da đã có thể FDA công nhận để chữa bệnh đau do LNMTC. hai khám phá RCT đã cho nhìn ra DMPA xài dấu hiệu bị dính buồng tử cung sau hút thai con đường dưới da tương đương với GnRH đồng vận Bên trong việc khiến suy giảm đau hoặc thật sự rất ít tạo ra mất xương hơn. tình trạng mất xương xảy đến Lúc áp dụng DMPA trở lại thời kì như trước Lúc điều trị về sau 12 tháng. các người mắc bệnh mơ ước thai phụ Bên trong thời kì ngắn không buộc phải là đối tượng chọn của dạng bào chế depot tại dạng bào chế này dẫn đến trì hoãn sự hồi phục của chu kỳ rụng trứng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét