Thứ Ba, 7 tháng 3, 2017

Tuân thủ triệu chứng của lạc nội mạc tử cung

Ưu điểm của kỹ thuật này là không cần tạo nên mê, không mất máu nên ko nên lan nhiễm máu, không có để lại sẹo trên thành bụng, không có sợ khả năng dính ruột, còn khả năng với con... hiệu quả gây nên tắc mạch để cầm máu là tranh thủ, hơn thế nữa còn nhanh hơn thủ thuật cắt dạ con. những triệu chứng ban đầu khác sẽ giảm và hết Ở trong tháng đầu và một vài tháng tiếp theo.
Lạc nội mạc dạ con (Adenomyosis) là tình cảnh lạc nội mạc tử cung kiêng ăn gì mô tuyến của nội mạc dạ con lộ diện Bên trong cơ của thành tử cung.

Nguồn gốc gây bệnh lý

Những Nguyên nhân của lạc nội mạc Ở trong cơ tử cung là không có rõ. những giả thuyết cho rằng bất kỳ kiểu chấn thương tử cung mà nguy cơ tạo ra phá vỡ rào cản giữa nội mạc tử cung và cơ tử cung, giả sử như: mổ lấy bầu, thắt ống dẫn trứng, nạo phá bầu, mổ bóc tách u xơ dạ con và Khi mang thai...
Tìm biểu hiện lạc nội mạc Trong cơ dạ con
Có bệnh lý khả năng dẫn đến ra: chảy máu nặng hơn nề hay kéo dài Ở trong kỳ kinh nguyệt; ra máu giữa các chu kỳ kinh; Cơ co thắt nặng hơn hoặc đau bụng dữ dội tại vùng bụng dưới Khi hành kinh; Đau Lúc giao hợp; Kích cỡ dạ con sẽ to lên gấp cặp và gấp 3 so với bình hay. Mặc dù người mắc bệnh không thể tự tìm hiểu hay nhưng ví như lưu ý sẽ thấy vùng bụng dưới có thể nguy hại hơn. nhưng, có tình huống không biểu hiện gì...
Tại sao chuẩn đoán chuẩn đoán lạc nội mạc Trong cơ tử cung
Cho lên gần đây, chuẩn đoán xác định lạc nội mạc Trong cơ tử cung là tuân thủ cắt tử cung và kiểm tra các mô dạ con dưới kính hiển vi (làm tiểu phẫu bệnh). nhưng Hiện giờ, với công nghệ chuẩn đoán hình ảnh hiện đại đã làm cho những BS kết luận có thể lạc nội mạc Bên trong cơ tử cung mà không có nên thủ thuật.
Với rất âm phụ khoa: cực kỳ âm qua thành bụng (người bệnh nên nhịn tiểu tiện để bàng quang căng). rất âm qua đầu dò âm đạo có khoản trị kết luận tương đối cao. sử dụng rất âm Doppler màu tĩnh mạch máu để đánh khoản thời gian cấp máu của khối lạc nội mạc Trong cơ tử cung hoặc chụp cộng hưởng từ (MRI).
Khi những liệu pháp trị bệnh
Với chữa bệnh bảo tồn: Bao gồm các thuốc kháng sinh chống viêm như ibuprofen nhằm giúp chủ động cơn đau. thuốc kháng sinh hormon nhằm ức chế nội tiết tố. điều trị nội khoa cũng có kết quả tốt tuy nhiên nhược điểm là Lúc ngừng thuốc kháng sinh thì căn bệnh hoặc tái phát.
Nên chữa bệnh ngoại khoa: nguy cơ chọn phẫu thuật bóc phân lạc nội mạc Bên trong cơ tử cung với lựa chọn lọc nhằm bảo tồn dạ con, nhược điểm của K.thuật này là chỉ bóc phân ra có thể các bó to, các khóm không lớn vẫn tiếp tục chuyển biến.
Mổ cắt tử cung: Đây là phương thức chữa trị tận gốc, đương nhiên là 1 thủ thuật quá nặng nề đối với 1 cụm lạc nội mạc Bên trong cơ tử cung lành tính.
Can thiệp nội mạch: Là liệu trình gây tắc mạch máu dạ con bằng K.thuật Seldinger nhằm khống chế thủ thuật.
Cùng yêu cầu tạo nên tắc tĩnh mạch tử cung Bên trong chữa bệnh lạc nội mạc Bên trong cơ tử cung: Khi trị bệnh nội khoa không kết quả; người bị bệnh không muốn mổ cắt tử cung; Còn muốn sinh con; người bị bệnh suy tim, ko muốn thủ thuật hoặc không còn yêu cầu phẫu thuật; bị các bệnh mạn tính; Đã mổ bóc phân nay lại tái phát; sở hữu khá nhiều cụm lạc nội mạc Trong cơ tử cung...
Khi K.thuật nút mạch: căn bản, các B.sĩ điện quang can thiệp tĩnh mạch máu áp dụng những ống thông không to và rất mềm gọi là ống catheter, đưa từ mạch máu đùi buộc phải và trái, dưới nếp bẹn một,5 cm để đi trên động mạch chậu hay trở lại mạch máu chậu Ở trong để vào mạch máu dạ con. ở đây, xài vật liệu gây nên tắc mạch (Embolization particles) thường còn được xài là: Polyvinyl Alcohol (PVA) là những hợp chất hữu cơ, không lớn như hạt cát, được bơm không nhanh trở vào mạch máu dạ con nuôi dưỡng búi u với nguồn phổ biến máu mắc cắt đứt thì các khối lạc nội mạc Trong cơ tử cung sẽ bị teo bé lại. bệnh nhân còn được giảm đau bằng dẫn đến tê ngoài màng cứng, Ở trong thời gian thực hiện nút mạch hay cải thiện về sau 24-48h tiếp theo.
NHững sau Lúc chấp hành xong thì rút catheter, đè ép vị trí chọc kim khoảng 15 phút, cần làm không thấy chảy máu rồi băng ép lại, đẩy về phòng chữa bệnh, chân chọc kim duỗi thẳng hoặc nằm bất động Bên trong 6 giờ đầu, sau một đó cử động hoặc đi lại nhẹ nhàng Ở trong phòng điều trị hoặc có khả năng ra viện ngay ngày hôm sau. bệnh nhân nghỉ ngơi Nhất quyết tại nhà một tuần, sau một đó làm cho việc nhẹ nhàng Trong tháng đầu.
Lạc nội mạc Ở trong cơ dạ con (Adenomyosis) là tình trạng mô tuyến của nội mạc dạ con góp mặt Trong cơ của thành dạ con. tại phụ nữ bình thường hay, biểu mô tuyến chỉ với tại lớp nội mạc tử cung. có chu kỳ tiến triển hay thoái triển theo chu kỳ hormon sinh dục nữ giới để gây ra hiện tượng kinh nguyệt.
kỹ thuật tạo nên tắc động mạch dạ con là có kết quả Ở trong việc lạc nội mạc tử cung buồng trứng phải chữa bệnh lạc nội mạc Ở trong cơ tử cung với triệu chứng hoặc thành công lâu dài là chấp nhận có thể. kỹ thuật gây ra tắc mạch máu tử cung nên hay coi là một cách trị bệnh chính cho bệnh nhân bị bệnh lý lạc nội mạc Trong cơ dạ con sở hữu triệu chứng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét