Thứ Hai, 15 tháng 8, 2016

Những vấn đề nghiêm trọng bị viêm nhiễm phụ khoa sau sinh đẻ

bi viem am dao sau sinh phai lam sao là tình trạng rất thường gặp ở chị em phụ nữ. Sau khi sinh, chị em có thể bị ngứa âm đạo, điều này không những gây khó chịu mà còn ảnh hưởng đến quá trình hồi phục sau sinh của chị em. Tại sao chị em lại bị ngứa âm đạo sau sinh? Phải làm gì khi gặp phải tình trạng này?

Nguyên nhân trieu chung benh phu khoa dẫn đến tình trạng ngứa âm đạo sau sinh
- Nhiễm nấm âm đạo: nấm âm đạo phát triển do việc thay đổi môi trường âm đạo, sau khi sinh con, nội tiết tố chưa ổn định đó có thể là nguyên nhân dẫn đến việc nấm âm đạo phát triển mạnh mẽ gây nên tình trạng ngứa ngáy âm đạo.

- Viêm nhiễm do tạp khuẩn: chị em sau sinh vùng kín của chị em bị giãn rộng, chảy xệ, nhăn nheo... khiến cho việc vệ sinh vùng kín gặp nhiều khó khăn, và là cơ hội để tạp khuẩn sinh sôi và phát triển. Biểu hiện thường gặp là khí hư ra nhiều, khí hư có màu trắng đục có mùi hôi, ngứa ngáy ở âm đạo, khó chịu ở cơ quan sinh dục.

- Viêm nhiễm do trùng roi: là nhiễm khuẩn do kí sinh gây ra, khí hư thường nặng mùi, chị em thấy ngứa ở âm đạo, đau nhức khi giao hợp hoặc đi khi đi tiểu.

dau hieu viem am dao sau sinh Ngứa âm đạo sau sinh phải làm sao?
Như vậy có thể thấy tình trạng ngứa âm đạo, đặc biệt là ngứa âm đạo sau sinh là biểu hiện của một số bệnh lý. Trong trường hợp này chúng tôi khuyên bạn nên tiến hành điều trị càng sớm càng tốt, các bác sỹ sẽ xác định nguyên nhân và lựa chọn phương pháp điều trị thích hợp nhất.

Đối với phụ nữ sau sinh, do cơ thể còn yếu, vẫn đang trong quá trình phục hồi nên sức đề kháng thấp, khả năng bị viêm nhiễm là rất lớn.

Đặc biệt với tình trạng ngứa âm đạo, biểu hiện của viêm nhiễm sau sinh là nguyên nhân dẫn đến tình trạng hậu sản vô cùng nguy hiểm, ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của cơ quan sinh dục cũng như lần mang thai tiếp theo của bạn. Vì vậy bạn nên đi thăm khám và điều trị sớm nhất có thể. Khi thăm khám bạn nên cho bác sỹ biết mình đang trong thời kỳ cho con bú, như vậy các bác sỹ sẽ có phác đồ điều trị phù hợp với bạn, không ảnh hưởng đến tuyến sữa cũng như việc cho con bú sữa mẹ của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét