Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2016

Hậu quả viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai nguy hiểm

mang thai bị viêm nhiễm phụ khoa hay gặp ở phụ nữ mang thai, nếu không được điều trị kịp thời, có thể ảnh hưởng và lây sang thai nhi dẫn tới tử vong thai. Chính vì thế việc điều trị viêm âm đạo khi mang thai rất cần thiết.

Viêm âm đạo khi mang thai
Viêm âm đạo khá nguy hiểm, nhất là đối với phụ nữ mang thai, nếu điều trị không đúng cách hoặc không được điều trị dễ dẫn tới sinh non hoặc nặng hơn là làm thai nhi bị tử vong. Do đó việc trang bị kiến thức về viêm âm đạo là cần thiết, nhất là các chị em đang mang thai. Về khái niệm, tổng quan bệnh viêm âm đạo, phòng khám phụ khoa đã nêu ở các bài viết trước bạn đọc có thể xem lại. Ở đây chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cách phòng tránh, điều trị bệnh viêm âm đạo khi mang thai.

nguyên nhân bị viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai
Có 3 nguyên nhân chính làm phụ nữ mang thai mắc viêm âm đạo:

- Do nội tiết tố thay đổi: Lượng nội tiết tố tăng cao khi mang thai làm lượng khí hư cũng tăng theo, độ pH trong âm đạo cũng thay đổi, đồng thời chức năng thận giảm xuống, lượng đường trong nước tiểu tăng cao. Tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn có hại phát triển mạnh như: cadida, nấm chlamydia... dẫn tới dễ bị viêm nhiễm âm đạo.

- Thay đổi lượng axit, đường trong cơ thể: Các nghiên cứu cho thấy nguyên nhân gây nhiễm nấm âm đạo khi mang thai cũng có thể bắt nguồn từ việc lượng đường hoặc axit trong cơ thể bị thay đổi.

- Thay đổi độ pH trong âm đạo: Phụ nữ khi mang bầu làm thay đổi các nội tiết trong cơ thể, dẫn tới thay đổi pH trong âm đạo, do đó rất dễ gây nhiễm nấm âm đạo

Cách điều trị viêm âm đạo bằng phương pháp tự nhiên
Phương pháp này được coi là phương pháp an toàn, dễ sử dụng, hầu hết các bà mẹ khi mang thai đều sử dụng phương pháp này. Đặc biệt, cách điều trị này phù hợp với các bà mẹ mang thai ngại không dám uống thuốc vì sợ ảnh hưởng thới thai nhi. Phù hợp nhất với các trường hợp có thai nhi 6 tháng tuổi, do lúc này các bộ phận bên trong thai nhi đã tương đối hoàn thiện.

>>> Xem thêm: Thuốc chữa viêm vùng chậu

- Sử dụng sữa chua lên men tự nhiên, do trong sữa chua có chứa nhiều loại vi sinh tự nhiên có lợi cho hệ tiêu hóa và miễn dịch. Sử dụng sữa chua thường xuyên giúp tăng cường hệ miễn dịch, đẩy lùi được viêm nấm âm đạo ở dạng nhẹ, giúp bệnh nhanh khỏi hơn.

- Bổ xung thêm men vi sinh theo chỉ định của bác sĩ cũng rất có lợi trong điều trị viêm nấm âm đạo.

- Để đánh bật được nấm âm đạo bạn cũng có thể sử dụng 1-2 giọt tinh dầu trà khi tắm. Lưu ý rằng tinh dầu trà có thể gây ra kích ứng da, khi thấy bị sưng tấy, mẩn ngứa đỏ cần ngừng sử dụng ngay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét